Developmental Reading Assessment (DRA)
ขึ้นรถปุ๊บ - แกะปั๊บ
รถ hot wheel เปลี่ยนสีได้
โปร - กลุ่มเสี่ยงไข้หวัด 2009
ตีกอล์ฟที่สนามกอล์ฟสอยดาว
เมนูอาหารเสริมลูกเล็ก 6 - 12 เดือน
09/09/09 มอมแมมท้องจ้า
น้องหมาพันธุ์ มินิเจอร์ชเนาเซอร์
วิธีหลอกโปรให้ทำแบบฝึกหัด

Nok Nida
Ferrari & Marti

หาดเจ้าหลาว จันทบุรี

Posted on Sun 22 Nov 2009 22:41

ช่วงนี้ทะเลที่จันทบุรีจะไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ คลื่นจะแรง และน้ำก็จะไม่ใสด้วย อาเอกบอกว่าอีกสองเดือนให้มาใหม่จะเห็นว่าทะเลช่วงนั้นน้ำใสสวยงามมากๆๆ คืนนี้เราจะไปนอนที่หาดเจ้าหลาวกัน หาดแหลมเสด็จ-หาดเจ้าหลาว อยู่ห่างจากตัวเมืองจันทบุรี ๖๐ กิโลเมตร ทางถนนสุขุมวิทตรงหลักกิโลเมตรที่ ๓๐๑ หรือเดินทางจากอำเภอ ท่าใหม่ ระยะทาง ๑๗ กิโลเมตร เป็นหาดทรายขาวสะอาดยาวเหยียดสุดสายตา มีบรรยากาศสงบเงียบ

ก่อนจะมาถึงที่ทะเล โปรเกิดอาการงอแง ไม่มีเหตุผลเลย เพราะว่าอะไรก็ไม่รู้ บอกแต่ว่าไม่อยากมาทะเลที่นี่ อยากจะไปทะเลที่พัทยา แม่ก็ได้แต่ทำเฉยๆ ไว้เพราะยิ่งพูดมากไปก็ยิ่งจะทำให้โปรงอแงมากขึ้น แล้วเราก็มาถึงรีสอร์ทเกือบบ่ายโมง น้องแพคหลับพอดีแม่ก็เลยอุ้มแพคเดินไปที่ห้องพักก่อน แล้วให้โปรเดินตามมาเองทีหลัง แต่แทนที่โปรจะเดินมาหาแม่ที่ห้องพักกลับเดินตรงดิ่งไปที่ชายหาดเองเลย ไม่สนใจใคร แม่แอบถ่ายจะมุมในห้องนอน แล้วโปรก็เดินกลับมาหาแม่แล้วก็บอกว่า ไม่เห็นจะสนุกเลยที่นี้ หาดก็สกปรก โปรอยากไปพัทยา ฮืมมมมมมมมมมม ยังบ่นไม่เลิก อาจจะเพราะว่าตอนนั้นคลื่นแรงมาก น้ำกำลังขึ้นไม่ค่อยมีหาดให้โปรเล่นทราย แล้วน้ำก็คงพาเอาเศษไม้ต่างๆ ขึ้นมากองอยู่บริเวณนั้นทำให้คุณลูกไม่โปรด ฮิฮิ แต่ ซักพักลูกก็เริ่มปรับตัว เริ่มสนุกแล้วกับทะเลที่นี้ แม่ก็เอาใจด้วยการสั่งอาหารมาให้กินก่อนแล้วให้เอาหุ่นยนต์แปรงร่างตัวโปรดไปนั้งทานข้าวด้วยก็แล้วกัน ทำให้พี่โปรเริมอารมณ์ดีขึ้น

หาดเจ้าหลาว จันทบุรี

ทานข้าวเสร็จแดดก็ยังร้อนอยู่ดี แม่ก็เลยยังไม่อยากให้ออกไปเล่นร้อนๆ โชคดีที่มีมุมเล่นทราย และ เปลไกว ให้นั้งเล่นเย็นๆ อยู่ตรงนั้นทำให้โปรลืมพัทยาไปแล้ว

น้องแพคก็มานั้งมองพี่โปรด้วยความอยากเล่น แม่ก็เลยลองให้น้องแพคลงไปนอนที่เปลดูบ้าง น้องแพคชอบมากๆๆ ยิ้มใหญ่เลย แต่มือนี่จับเชือกซะแน่นเชียว

โชคดีที่แม่เตรียมของเล่นทราย Mc Queen ที่แม่ซื้อเก็บไว้ตั้งแต่น้องแพคยังไม่เกิด โปรไม่รู้เพราะแม่เอาไปซ้อนไว้ ของเล่นนี้เป็นแม่พิมพ์ทรายให้เป็นรูปรถแข่งก็เลยทำให้พี่โปรเล่นคลายความอยากจะลงเล่นน้ำกลางแดดร้อนๆ ไว้ได้ชั่วโมงนึงเลยแหละ

หาดเจ้าหลาว จันทบุรี

แนะนำรีสอร์ทที่เรามาพักกันบ้าง เป็นรีสอร์ทเล็กๆ ที่เพิ่งเปิดชื่อว่า Chivaree (ชีวาลี รีสอร์ท) สองเดือนก่อนที่ปาป๊ามาเที่ยวจันทบุรีก็มาพักที่นี่แล้วหนึ่งครั้ง รีสอร์ทนี้อาเอกค้นพบโดยบังเอิญ เพราะว่าปั่นจักรยานตามชายหาดผ่านมาแล้วเห็นว่าสวยงามดูดีและยังไม่ค่อยมีใครรู้จัก ปาป๊าเล่าให้ฟังว่าคราวก่อนที่ปาป๊ามากับเพื่อนๆ แล้วกลางคืนเพื่อนๆ ของปาป๊าเดินลงไปในทะเลตอนที่น้ำลด ทะเลที่นี้ยังมีความเป็นธรรมชาติอยู่มากเพราะเห็นแสงสะท้อนของเเพลนตอนอยู่เต็มไปหมดเลย แสดงว่ายังมีความอุดมสมบูรณ์อยู่มาก วันนี้เราก็เลยจองไว้ 6 ห้องริมหาดซะเลย ทั้งรีสอร์ทเหมือนมีแค่พวกเรา มาคราวนี้เค้าขอเพิ่มราคาค่าที่พักจากเมื่อก่อน 1,200 เป็น 1,500 บาท ห้องพักมีหลายแบบให้เลือกทั้งแบบที่นอนรวมกันได้หลายๆ คน และแบบนอนในเรือ แต่ห้องพักที่ครอบครัวเรานอนเป็นห้องพักที่อยู่ติดกับสระน้ำและมองวิวเห็นทะเลเลย แม่สามารถเลี้ยงน้องอยู่ในห้องแล้วมองออกไปเห็นพี่โปรเล่นที่ชายหาดเลยแหละ ห้องพักจะมีห้องน้ำแบบ open air คือว่าก็แปลกดีน่ะ แต่คราวก่อนที่ปาป๊ามาพักที่นี่ปาป๊าก็ต้องกางร่มเข้าห้องน้ำเหมือนกันเพราะว่าแดดร้อนมากๆ มาพักคราวนี้ไม่ร้อนเหมือนคราวก่อน แต่ว่าฝนตกนี่สิ พี่โปรก็เลยต้องกางร่มเหมือนในภาพข้างล่างนี่ ฮ่าๆๆๆๆ

มานอนได้แค่คืนเดียวก็ต้องกลับกรุงเทพแล้ว แต่โชคดีที่ตื่นมาตอนเช้าฝนตกมาแล้วทั้งคืนทำให้ฟ้าไม่ใสเท่าไหร่ทำให้ไม่มีแดด โปรก็เลยได้เล่นทรายตอนเช้าอีกหลายชั่วโมงเลย แล้วปาป๊าก็ไปวิ่งเล่นช่วยกันจับปู ส่วนแม่ก็อุ้มน้องแพคดูปาป๊าและโปรเล่นกันจนน้องแพคหลับคาบ่าของแม่เลย

กว่าจะไล่จับเจ้าปูตัวนี้ได้ ทำเอาปาป๊าและน้องโปรเหนื่อยเลย ดูจากระยะทางในรูปที่วิ่งไปจับ ปูวิ่งเร็วมากๆๆ แต่ก็ไม่พ้นมือของปาป๊าได้

หาดเจ้าหลาว จันทบุรี

<< ตีกอล์ฟที่สนามกอล์ฟสอยดาวน้องแพค 5 เดือนแล้วหัวเราะทั้งวัน >>

สงสัยคงต้องปิดเทอมถึงจะได้ไปทะเลกัน...

ชอบเปลมากๆเลยอ่ะ ท่าทางนอนสะบ๊าย
nongmel.diaryclub.com
Tue 22 Sep 2009 11:41 [11]

อยากไปกะพวกแกหวะ เด้กๆคงหนุกน่าดุเลยนะเนี้ย

เจ้าตัวเล้กเนี้ย ขาวน่ากอดมากเลยแก

ปีหน้าไปไทยแกพาชั้นไปเที่ยวด้วยนะ

ที่แกถามที่ไดชั้น ปีก่อนชั้นมีทติ้งกะพี่ๆเพื่อนๆบ้านยุโรปแก

แกไปก้ถ่ายรุปมาให้ดุเยอะๆนะ

คิดถึงงงงง
pupai.diaryclub.com
Mon 21 Sep 2009 14:15 [10]

หวัดดีค่ะ ขอบคุณมากเลยค่ะ บ้านแก้วอยู่แถวนนทบุรีน่ะค่ะ แต่มาทำงานที่พระรามเก้า แก้วจะถนัดงานพวกจัดประชุม อบรม งานเอกสารธุรการอะไรพวกนี้น่ะค่ะ
amethyst.diaryclub.com
Mon 21 Sep 2009 10:28 [9]

สวัสดีค่ะ
ขอบคุณค่ะที่แวะไปหา
เรื่องห้อง ตอนนี้ย้ายไปอยู่ที่ใหม่แล้วค่ะ ห้องเก่าที่พักอยู่ไม่ใช่คอนโดนะคะเป็นห้องพักพนักงานของบริษัทค่ะแต่ตึกอยู่ติดทะเลวิวเลยดูดีค่ะ
wanmai.diaryclub.com
Mon 21 Sep 2009 1:57 [8]

ร่มที่น้องโปรกางตอนเข้าห้องน้ำทางรีสอร์ทเตรียมไว้ให้รึของเราเองค่ะ ถ้าเป็นของเราเอง แล้วห้องอื่นไม่ได้เอาร่มมาก็๋มันส์กันไปเลย 555
น้องแพคน่าฟัดมากเลยค่ะ จิวยี่กำลังทำน้ำหนักตามอยู่นะค่ะ
yingjack.diaryclub.com
Sun 20 Sep 2009 22:29 [7]

เป็นซุปเปอร์มัมตัวจริง เสียงจริง แน่ ๆ เลยค่ะ เพราะน้อง ๆ ดูสมบูรณ์แข็งแรงทั้งคู่เลย น่าอิจฉามาก ๆ ...

ขอบคุณที่แวะเข้าไปเม้นท์ให้เมย์ที่ไดฯ นะคะ เมย์ไม่ได้เป็นดีไซน์เนอร์ค่ะ ( ความสามารถไม่ถึงจริงๆ ค่ะ ) แต่ทำงานด้านผลิตเสื้อผ้าแฟชั่นให้ลูกค้ามานานหลายปี ก็จะใช้วิธีดัดแปลงจากแบบที่เราชอบตามที่ต่าง ๆ มาน่ะค่ะ ตอนนี้เลยลองผลิตในสไตล์ที่ตัวเองชอบสำหรับสาว ๆ พลัสไซส์อ่ะค่ะ ส่วนแบบที่ถามถึงให้มีแขนยาวและความยาวเพิ่ม เมย์ยังไม่ได้ผลิตเลยค่ะ ต้องขอโทษมาก ๆ เลยนะคะ ตอนนี้ชุดที่ทำกำลังทะยอยออกมาเรื่อย ๆ ค่ะ
เป็นกำลังใจให้เมย์ด้วยนะคะ แล้วจะแวะมาเยี่ยมไดฯบ่อย ๆ ค่ะ

เมย์
Sun 20 Sep 2009 12:47 [6]

Wowwww....it's so beautiful beach, the open bath room is interesting. 555555
Pat
Fri 18 Sep 2009 5:56 [5]

ไปเที่ยวทะเลมาเหมือนกันรึครับ
แถวๆจันทบุรี ไม่ค่อยได้ไปเลย

ราคาที่พักที่บลูสกาย ที่ผมไปพัก คืนละ 2400 ครับ นี่ราคาวันหยุดครับ แต่ถ้า วันธรรมดา 1800 บาท

แต่ถ้าไปกันทั้งครอบครัว แนะนำห้อง VIP เห็นวิวริมหาด ติดสระว่ายน้ำเลย ห้องใหญ่กว่า 2 เท่า เห้นเค้าบอกว่า 4400

จะว่าไปก็แพงเหมือนกันนะครับ แต่ นานๆไปพักทีก็โอเค ยิ่งไปกะคนที่ถูกใจ บรรยากาศ โรแมนติก มากๆ ^ ^
aobeone.diaryclub.com
Fri 18 Sep 2009 2:00 [4]

น่าไปมากๆค่ะ บรรยากาศสวยเชียว

เห็นภาพชุดว่ายน้ำเบน ด้านหลังนึกว่าแอบโชว์นู๊ดค่ะ มันสีเนื้อทีเดียวเชียว
mhonandmo.diaryclub.com
Thu 17 Sep 2009 22:21 [3]

ชอบภาพที่เข้าห้องน้ำแล้วฝนตกกับแดดแรงนี่แระ ถึงขนาดต้องกลางร่มกันเลยนะ เอิ๊กส์